Learn English with English, baby!

Join for FREE!

Social_nav_masthead_logged_in

Find Friends

Info

41

Female


Location

American Samoa

Interests

Nang Thận Phải 10mm, Sỏi Trong Nang Thận Uống Thuốc Gì?

 

Hình thức thứ hai, đa nang thoái hóa (Dawrar). Cả hai gen phải bị bệnh cho bệnh được thể hiện. Vì vậy, cả hai cha mẹ phải truyền một gen bệnh (họ không nhất thiết bị bệnh vì một gen bình thường bù cho một gen bị đột biến). Với mỗi lần mang thai, nguy cơ lây truyền là 25%.

 

Cuối cùng là một điều trị hiệu quả vừa phải

Cho đến nay, các bác sĩ đã chăm sóc các triệu chứng như đau, sỏi, tăng huyết áp hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu ... Suy thận, ở giai đoạn cuối, có thể phải lọc máu hoặc ghép thận. Trong trường hợp không điều trị, chẩn đoán có thể dẫn đến đau khổ tâm lý đáng kể đòi hỏi phải thiết lập hỗ trợ tâm lý.

Chỉ định chẩn đoán di truyền

Nó được dành riêng cho một vài tình huống cụ thể: loại trừ bệnh đa nang ở một người liên quan đến bệnh nhân và muốn hiến thận của mình; xác nhận chẩn đoán trong trường hợp xuất hiện không điển hình của bệnh; mong muốn chẩn đoán trước sinh của cha mẹ thuộc một gia đình mà bệnh rất nặng.

 

Tolvaptan hiện là loại thuốc đầu tiên có thể làm giảm thể tích của thận (tăng bệnh do u nang) và làm chậm quá trình phát triển của nó. Nó được chỉ định ở người lớn với một khóa học nhanh chóng và có khả năng không có lợi cho thận. Tuy nhiên, "dịch vụ y tế được kết xuất" được các cơ quan y tế coi là vừa phải vì nó không ngăn chặn sự phát triển của u nang, ngay cả khi nó làm chậm sự gia tăng về thể tích. Sự chịu đựng lâu dài của nó không được biết đến tại thời điểm này. Theo dõi gan được yêu cầu bằng xét nghiệm máu.

 

Bài viết này được lấy từ cuốn sách "Larousse Médical".

 

Bệnh di truyền được đặc trưng bởi sự hiện diện của nhiều u nang ở vỏ não (phần ngoại vi) của hai quả thận, ảnh hưởng đến hoạt động tốt của chúng trong thời gian dài hoặc ít hơn.

 

Bệnh thận đa nang có thể ảnh hưởng đến người lớn hoặc, hiếm gặp hơn, trẻ em. Không nên nhầm lẫn với bệnh thận nang, được đặc trưng bởi sự tồn tại của một vài u nang thận, không có yếu tố di truyền được biết đến và không có ảnh hưởng đến chức năng thận.

 

BỆNH LÝ POLYKYSTIC CỦA KIDNEY QUẢNG CÁO

Đó là một bệnh truyền nhiễm tự phát (do nhiễm sắc thể phi giới tính): đủ để gen của bệnh được truyền bởi một trong những cha mẹ để nó xuất hiện ở trẻ.

 

DẤU HIỆU VÀ CHẨN ĐOÁN

Trong một thời gian dài, bệnh không có dấu hiệu gì. Chúng thường bắt đầu từ 25 đến 30 tuổi: đau lưng dưới, xuất hiện sỏi trong đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiết niệu, có máu trong nước tiểu và đặc biệt là huyết áp cao. U nang thận, nhiều và nhiều, thường liên quan đến u nang gan (đây được gọi là bệnh gan đa nang), hoặc thậm chí là tuyến tụy. Ngoài ra, bệnh có thể phức tạp do dị tật ngoài sọ (phình động mạch não, bất thường của van tim). Khi khám lâm sàng, có hai quả thận lớn gập ghềnh; Chụp niệu quản tĩnh mạch, siêu âm hoặc CT scan có thể hình dung các u nang. Bệnh thận đa nang đi kèm với huyết áp cao đôi khi có thể tiết lộ bệnh.

 

ĐIỀU TRỊ VÀ CHƯƠNG TRÌNH

Không có điều trị cụ thể cho bệnh này. Các nang, kính hiển vi khi sinh, tăng dần kích thước theo tuổi và cuối cùng phá hủy tất cả các mô thận chức năng, dẫn đến suy thận cần phải chạy thận nhân tạo. Ghép thận là hy vọng duy nhất trong dài hạn, bệnh không tái phát trên mảnh ghép.

 

BỆNH LÝ POLYKYSTIC CỦA KIDNEY

Bệnh đa nang có thể bắt đầu khi sinh hoặc, thường xuyên hơn, khoảng sáu tháng tuổi hoặc thậm chí muộn hơn. Đó là một bệnh truyền nhiễm tự phát (do nhiễm sắc thể phi giới tính) lặn: gen của bệnh phải được truyền bởi hai cha mẹ để nó xuất hiện ở trẻ. Bệnh này nghiêm trọng hơn nhiều ở trẻ em so với người lớn, vì liên quan đến thận sau đó liên quan đến xơ gan (dày mô bệnh lý), là nguồn gốc của nhiều biến chứng (tăng huyết áp cổng thông tin, xuất huyết tiêu hóa ). Ghép thận-thận là phương pháp điều trị hiệu quả duy nhất.

 

Bệnh thận đa nang chiếm ưu thế (ADPKD) là một bệnh di truyền phổ biến:

tỷ lệ 1/1000 trong dân số nói chung.

Đây là bệnh thận di truyền thường gặp nhất: đó là nguyên nhân của 8 đến 10% các trường hợp không chính xác

cuối thận.

Truyền bệnh diễn ra ở chế độ chi phối tự phát. Nguy cơ mà cha mẹ

Do đó, truyền bệnh là 50% cho mỗi đứa con của họ, không phân biệt giới tính

cái này Trong một gia đình mắc ADPKD, một người không bị ảnh hưởng không truyền bệnh.

ADPKD không đồng nhất về mặt di truyền: hai gen có liên quan đến phần lớn

trường hợp, PKD1

 và PKD2. Chuyển là "riêng tư". Khoảng 5% bệnh nhân có đột biến de novo,

đó là, không được truyền lại bởi cha mẹ

Bảng 1 tóm tắt các đặc điểm chính liên quan đến đột biến gen PKD1

 và PKD2

.

Bệnh tương tự nhau bất kể gen đột biến, với một ngoại lệ, tuổi thiếu trung bình

bệnh thận giai đoạn cuối, 15 năm sau, trong các gia đình liên quan đến PKD2

▶ Xem chi tiết bài viết: Nang thận phải 10mm Y Dược Xanh

▶ Tìm hiểu chi tiết: Sỏi trong nang thận Y Dược Xanh

 

▶ Bị bệnh u ở nang thận trái, phải có nguy hiểm không - Facebook: https://www.facebook.com/nangthanconguyhiemkhong/

 

Tác giả: Nhóm Dược Sĩ Lâm Sàng Y Dược Xanh